KIDO TĂNG TỐC VỚI E2E: MỞ RỘNG HỆ SINH THÁI - ÁP DỤNG AI TRONG LIVESTREAM VÀ SẢN XUẤT NỘI DUNG TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU, HƯỚNG TỚI NỀN THƯƠNG MẠI TÍCH HỢP

TP.HCM – Tập đoàn KIDO (KIDO) vừa chính thức công bố tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) vào nền tảng thương mại giải trí E2E như một phần trong chiến lược phát triển dài hạn. Dù đang ở giai đoạn bắt đầu triển khai, việc ứng dụng AI được kỳ vọng sẽ mở ra hướng đi mới cho E2E trong việc tối ưu vận hành, cá nhân hóa trải nghiệm người dùng, và hỗ trợ truyền thông – bán hàng cho đa dạng ngành hàng, không giới hạn trong lĩnh vực tiêu dùng nhanh (FMCG).

E2E – Nền tảng thương mại kết hợp giải trí và công nghệ AI

Ra mắt từ năm 2023, E2E (Entertainment & E-commerce) là mô hình TMĐT do KIDO xây dựng, với định hướng kết hợp livestream, video tương tác và nội dung truyền thông thương hiệu. Đây không chỉ là kênh bán hàng, mà là nền tảng nội dung tích hợp thương mại, giúp doanh nghiệp tiếp cận người tiêu dùng theo cách mới mẻ, sinh động và trực tiếp hơn.

Theo ông Trần Quốc Bảo – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn kiêm Giám đốc điều hành E2E nền tảng đang trong quá trình thử nghiệm và áp dụng AI vào các khâu vận hành, đặc biệt là: tự động hóa quy trình tạo video bán hàng, cá nhân hóa nội dung theo từng nhóm khách hàng mục tiêu và phân tích hành vi người dùng và hiệu quả tương tác trong thời gian thực.

Dù AI chưa triển khai toàn diện, nhưng định hướng này được xem là bước đi chiến lược giúp E2E chuyển từ mô hình thương mại giải trí sang nền tảng thương mại thông minh, tăng khả năng mở rộng và phục vụ đa dạng nhóm ngành, từ thực phẩm, mỹ phẩm đến giáo dục, tài chính, công nghệ,..

Ông Trần Quốc Bảo (Giám đốc điều hành E2E) chia sẻ về dự án AI của E2E trong Đại hội cổ đông thường niên 2025

AI – Giải pháp truyền thông thương mại mới cho nhiều lĩnh vực

Sự khác biệt lớn của E2E so với các nền tảng TMĐT truyền thống nằm ở khả năng hỗ trợ xây dựng chiến dịch bán hàng bằng nội dung video cá nhân hóa, từ đó rút ngắn hành trình tiêu dùng và tăng khả năng chuyển đổi.

Với sự hỗ trợ của AI, E2E hướng đến phục vụ đa ngành – từ các doanh nghiệp sản xuất sản phẩm tiêu dùng, đến đơn vị phân phối, nhà bán lẻ, và cả các tổ chức trong ngành dịch vụ như giáo dục, sức khỏe, chăm sóc cá nhân... Hệ thống có thể tùy chỉnh cách tiếp cận, hình ảnh đại diện, nội dung livestream và thông điệp truyền thông theo từng mô hình kinh doanh cụ thể.

Hình ảnh được tạo ra bằng AI lấy hình ảnh từ Á hậu Hạnh Nguyên

AI trong E2E không chỉ là công nghệ hỗ trợ, mà là nền tảng vận hành tương lai, giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí, mở rộng kênh phân phối và giữ được sự nhất quán trong truyền thông thương hiệu.

Hình ảnh được tạo ra bằng AI với sự đa dạng về concept và host livestream phục vụ livestream bán hàng.

E2E – Mảnh ghép trung tâm trong chiến lược tích hợp toàn diện của KIDO

Trong chiến lược mở rộng toàn diện của KIDO, E2E đóng vai trò hạt nhân, kết nối giữa sản xuất, truyền thông và phân phối. Không phụ thuộc vào mô hình ngành cụ thể, nền tảng được thiết kế để giúp doanh nghiệp: tiếp cận người tiêu dùng một cách chủ động, cá nhân hóa nội dung theo hành vi thực tế và tối ưu chi phí triển khai truyền thông và bán hàng. “Chúng tôi không chỉ tạo ra một nền tảng thương mại, mà còn xây dựng một công cụ giúp thương hiệu phát triển bền vững trong thời đại số.” ông Trần Quốc Bảo chia sẻ.

Định vị tương lai: Hệ sinh thái lấy người tiêu dùng làm trung tâm

KIDO định vị E2E như một nền tảng thương mại tích hợp xoay quanh người tiêu dùng, nơi mọi điểm chạm từ livestream, quảng cáo đến tương tác sau bán đều được thiết kế tối ưu theo hành vi và nhu cầu thực tế.

Thay vì những chiến dịch quảng bá đồng loạt, E2E với AI sẽ hỗ trợ thương hiệu tương tác theo chiều sâu: đưa ra nội dung đúng thời điểm, gợi ý sản phẩm phù hợp, cá nhân hóa lời mời mua hàng, và tạo trải nghiệm thân thiện cho từng nhóm khách hàng.

Ban lãnh đạo của Tập đoàn KIDO.

Khát vọng xây dựng hệ sinh thái bền vững và toàn diện

Không chỉ dừng ở FMCG, KIDO đang từng bước mở rộng thành tập đoàn đa ngành bằng hai trụ cột: nền tảng công nghệ E2E và các dự án đầu tư bất động sản quy mô lớn. Trong khi E2E giúp KIDO xây dựng năng lực công nghệ phục vụ thương mại hiện đại, các dự án như The Whale Bay, KDC Central Tower tại khu đất vàng Lê Duẩn và dự án KDC Residence tạo nền tảng tài chính dài hạn. Đây là cách KIDO hướng đến một hệ sinh thái phát triển bền vững, kết hợp giữa tăng trưởng công nghệ và đầu tư giá trị thực một cách dài hạn.

Ông Trần Lệ Nguyên (Tổng giám đốc điều hành Tập đoàn KIDO).

Đại hội cổ đông của Kido đã phê duyệt các báo cáo về kết quả kinh doanh năm 2024 và kế hoạch kinh doanh năm 2025. Đồng thời, kế hoạch chi trả cổ tức bằng tiền mặt năm 2025 là 10% (1.000 đồng/cổ phần) cũng được thông qua. Mục tiêu kinh doanh cho năm 2025 được Kido đặt ra là đạt doanh thu thuần 13.000 tỉ đồng và lợi nhuận trước thuế 800 tỉ đồng.

Trong lĩnh vực thực phẩm, Kido sẽ tiếp tục tập trung vào việc nâng cao chất lượng, mở rộng thị trường và phát triển các sản phẩm mới theo xu hướng tiêu dùng. Đối với ngành hàng gia vị, tập đoàn sẽ đẩy mạnh việc giới thiệu sản phẩm mới, tăng cường hoạt động truyền thông và mở rộng mạng lưới phân phối để tiếp cận người tiêu dùng một cách hiệu quả hơn.

Nguồn tổng hợp: Báo Tuổi Trẻ

Next
Next

Bạn Không Dùng AI Sai – Bạn Chỉ Chưa Dùng Hết Tiềm Năng Của Nó