Điều kiện “săn” Học bổng HQ 2023

Xin học bổng HQ

Học bổng là mục tiêu mà rất nhiều bạn mong muốn chính phục để giảm thiểu tối đa mức chi phí du học. Do đó, điều kiện để xin Học bổng HQ 2023 được rất nhiều bạn trẻ quan tâm. Liệu việc xin học bổng có thật sự khó khăn như chúng ta tưởng hay không?

Xin học bổng HQ có khó hay không?

Săn học bổng là một trong những phương án tối ưu nhất mà nhiều du học sinh lựa chọn để tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, nhiều bạn tỏ ra lo lắng khi không biết mình có khả năng xin được học bổng hay không?

Theo thống kê cho thấy có tới 80% du học sinh quan tâm tới vấn đề xin học bổng Hàn Quốc. Tuy nhiên, tùy vào khả năng của mỗi bạn mà việc này được đánh giá là khó hay dễ. Song nhìn chung, đối với các nước trong khu vực châu Á, học bổng HQ được đánh giá là không khó để săn.

Xin học bổng HQ có khó hay không
Tùy vào khả năng của mỗi bạn mà việc này được đánh giá là khó hay dễ.

Hàn Quốc là đất nước đầu tư cho giáo dục, cơ sở vật chất hiện đại, các chương trình đào tạo chất lượng. Các chương trình học bổng khi du học Hàn Quốc rất đa dạng có thể do chính phủ, nhà trường hoặc tư nhân cấp. Dựa vào khả năng, bạn có thể được nhận mức học bổng 30% – 100%.

Tuy có nhiều cơ hội xin học bổng trong tay nhưng bạn vẫn cần tìm hiểu thông tin về chương trình học bổng đó. Tất cả mọi thông tin yêu cầu trong chương trình thì bản thân bạn đáp ứng được bao nhiêu %? Chỉ đơn giản như vậy, bạn đã có thể có cơ hội giành Học bổng HQ rồi. 

Xem thêm: Các ngành học tại HQ đang hot nhất hiện nay

Điều kiện để giành học bổng HQ trong tay

Mỗi chương trình học bổng sẽ có những yêu cầu riêng đối với du học sinh. Tuy nhiên, để biết mình có cơ hội săn học bổng hay không, bạn cần thỏa mãn những điều kiện cơ bản dưới đây: 

Điểm GPA đạt 8.0/10

Nếu bạn chưa biết thì GPA là điểm trung bình toàn khóa. Và mức điểm này cũng sẽ có yêu cầu riêng phụ thuộc vào từng trường nhưng để chắc chắn, điểm GPA của bạn cần tối thiểu đạt 8.0/10.

Điểm GPA của bạn cần tối thiểu đạt 8.0/10.
Điểm GPA của bạn cần tối thiểu đạt 8.0/10.

Chứng chỉ ngoại ngữ

Tại Hàn Quốc, ngôn ngữ được sử dụng chủ yếu là tiếng Hàn và tiếng Anh. Đây cũng là hai ngôn ngữ được dùng trong giảng dạy hằng ngày nên để có được học bổng, bạn cần thi được chứng chỉ ngoại ngữ. 

Hiện nay, các du học sinh Việt Nam thường thi lấy chứng chỉ tiếng Hàn để làm điều kiện xin học bổng. Bởi Tiếng Anh dường như có ít cơ hội hơn cho các bạn du học sinh. Điều kiện cơ bản để xin được học bổng là bạn phải đạt IELTS >=6.0 tương đương TOEFL 79 hoặc 80. Hoặc chứng chỉ TOPIK 3 trở lên đổi với ngôn ngữ Hàn.

Xem thêm: Top 5 lý do giải thích tại sao nên đi du học HQ

Có kết quả nghiên cứu khoa học tốt

Nếu như bạn từng tham gia nghiên cứu khoa học và kết quả được đánh giá tốt thì cũng có thể làm cơ sở xin học bổng. Hoặc tối thiểu bạn đã từng tham gia cũng sẽ được đánh giá tốt.

Nếu như bạn từng tham gia nghiên cứu khoa học và kết quả được đánh giá tốt thì cũng có thể làm cơ sở xin học bổng.
Nếu như bạn từng tham gia nghiên cứu khoa học và kết quả được đánh giá tốt thì cũng có thể làm cơ sở xin học bổng.

Sơ yếu lý lịch ấn tượng

Học bổng HQ sẽ dễ dàng có được nếu bạn sở hữu một bản sơ yếu lý lịch ấn tượng. Bạn nên tìm người hỗ trợ, hướng dẫn để có một bản hồ sơ tốt nhất khi săn học bổng tại Hàn Quốc.

Xem thêm: Đi du học HQ hết bao nhiêu tiền?

Tham gia các hoạt động ngoại khóa

Không chỉ tập trung vào riêng việc học, du học sinh cũng cần tham gia các hoạt động ngoại khóa. Do đó, nếu bạn từng tích cực tham gia các hoạt động này, nhiều trường đại học tại Hàn Quốc cũng sẽ xem đây là tiêu chí xét duyệt. 

Bởi khi tham gia hoạt động ngoại khóa, khả năng của bạn sẽ được bộc lộ. Đặc biệt, nếu bạn có khả năng lãnh đạo thì việc xin xin học bổng du học Hàn Quốc sẽ cao hơn.

Tuy nhiên, việc tham gia quá nhiều hoạt động ngoại khóa có thể khiến bạn tiêu tốn thời gian. Do đó, bạn hãy lựa chọn những hoạt động phù hợp để tận dụng tối đa khả năng của mình nhé.

Nhiều trường đại học tại Hàn Quốc cũng sẽ xem đây là tiêu chí xét duyệt.
Nhiều trường đại học tại Hàn Quốc cũng sẽ xem đây là tiêu chí xét duyệt.

Lựa chọn người giới thiệu

Để tăng khả năng xin học bổng, bạn cần có người giới thiệu đủ uy tín. Nội dung thư giới thiệu cần trang trọng, đủ thuyết phục, cuốn hút thì tỉ lệ giành thắng lợi mới cao. 

Xem thêm: Điều kiện để đi du học HQ bao gồm những gì?

Cách xin học bổng HQ hiệu quả

Nếu như bạn cảm thấy các điều kiện của mình đã đầy đủ thì việc tiếp theo là nên tìm kiếm chương trình học bổng phù hợp. Bạn có thể tìm học bổng thông qua nhiều phương tiện nhưng phổ biến hiện nay sẽ là từ nguồn Internet.

Các thông tin hiện nay được công khai trên mạng và bạn có thể dễ dàng tìm kiếm. Tuy nhiên, các thông tin không chính thống cũng có thể khiến bạn gặp nhiều khó khăn. Nhiều bạn còn bị lừa đảo và mất lệ phí cho việc đăng ký tìm kiếm thông tin.

E2E nơi định hướng các ngành học tại HQ đang hot.
E2E hướng dẫn bạn cách xin học bổng HQ hiệu quả.

Đây là điều vô cùng đáng tiếc nếu như bạn không tỉnh táo sẽ rất dễ bị mất tiền oan. Nếu như bạn đủ tự tin và tỉnh táo có thể tự mình tìm kiếm các thông tin liên quan. Tuy nhiên, trường hợp bạn còn do dự và lo lắng có thể tìm đến các trung tâm hỗ trợ giáo dục và việc làm.

E2E là một trong những công ty uy tín với nhiều năm trong lĩnh vực giáo dục và việc làm. Chúng tôi hoàn toàn có đầy đủ thông tin về các chương trình học bổng chất lượng nhất và phù hợp nhất với học viên.

Học bổng HQ 2023 thật sự không xa vời như chúng ta vẫn nghĩ. E2E cam kết luôn đồng hành cùng bạn để nỗ lực tìm kiếm cho mình những học bổng phù hợp nhất, tiết kiệm chi phí học tập nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *